วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Cannes 2015 ตอนที่ 2 กลุ่มโฆษณาด้านสิทธิมนุษยชน


Cannes 2015 ตอนที่ 2 กลุ่มโฆษณาด้านสิทธิมนุษยชน

The Glass Lion คือ รางวัลใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาไม่นาน
เพื่อให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมทางเพศ

ขอยกตัวอย่างผลงาน 3 ชิ้นในกลุ่มนี้


1. โครงการต่อต้าน "การขลิบผู้หญิง" ในยุโรป

การขลิบไม่ได้มีแต่ในผู้ชาย 
ไม่ได้มีแต่ในเอเชียและตะวันออกกลาง
ผู้หญิงในยุโรปมีการขลิบเช่นกัน

โดยการขลิบดังกล่าวมีถึง 4 ระดับ (ต่างจากของชาย)
รุนแรงและส่งผลร้ายอย่างมากต่อผู้หญิงที่โดนกระทำ 
จึงเกิดการรณรงค์ต่อต้านนี้ขึ้น

ภาพประกอบชุดนี้ ทำโดยบริษัท Illusion ของไทย 
(CGI Artist ที่เก่งที่สุดในโลก...ใช่ครับ...ที่สุดในโลก)
ภาพ Print Ad สะท้อนเนื้อหาและความน่ากลัวของประเพณีนี้



2. #LikeAGirl "ทำเหมือน(เด็ก)ผู้หญิง" จาก P&G

Like A Girl เป็นเสมือน "คำดูถูก" 
นิยมใช้จนกระทั่งผู้หญิงยังรู้สึกลบกับคำนี้

แต่ P&G ที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับผู้หญิงพยายามจะเปลี่ยนมัน
ด้วยเด็กหญิงตัวเล็กๆและวัยรุ่นสาวในแคมเปญนี้

คลิปนี้ ณ ปัจจุบัน มีคนดูไปแล้วกว่า 58 ล้านครั้ง





3. ผลงานนี้ผมชอบที่สุด

โฆษณา TV ที่ผสมเข้ากับ Social Media อย่าง Twitter 
จากผลิตภัณฑ์กีฬา Under Armour

ทุกครั้งที่ฉายทาง TV "ข้อความ" ที่ปรากฎจะเปลี่ยนไป
แบบ Real Time ตามการ Tweet ถึงโฆษณานี้

การเลือก Presenter อย่าง Gisele นับว่าฉลาดและเหมาะสมกับแบรนด์มาก
เพราะ Under Armour เป็น"มวยรอง"ที่มักโดนสบประมาท
เช่นเดียวกับที่ Gisele Bundchen โดนเสมอๆ 
เธอจึงทำหลายๆอย่างเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้แค่สวย

และนั่นเป็นที่มาขอชื่อผลงาน "I WILL WHAT I WANT"




ติดตาม กลุ่ม Design ในตอนต่อไปนะครับ

#THINKvestment  #innovation #DesignThinking  #Cannes2015   #DrMooThoughts 


ไม่มีความคิดเห็น:

โพสต์ความคิดเห็น