วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Cannes 2015 ตอนที่ 1 การแบ่งกลุ่ม



Cannes 2015 ตอนที่ 1 การแบ่งกลุ่ม


เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา
ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานแสดงโฆษณาที่ได้รับรางวัล Cannes 2015

งานนี้จัดโดย Marketeer นิตยสารการตลาดไทยเล่มเดียว
ที่ให้ความสำคัญกับ Cannes มานานกว่า 10 ปี
ซึ่งเห็นได้จากคำกล่าวของบรรณาธิการว่า

"เราไม่ได้มาดูโฆษณา แต่เรามาดูความคิดและการสร้างสรรค์"

จากการร่วมชมและฟังวิทยากรเสวนา 
ผมสรุปภาพรวมของ Cannes ปีนี้ ออกมาได้ 2 กลุ่ม

กลุ่มที่ 1. Human; กลุ่มโฆษณาที่ให้ความสำคัญกับ "คน"
อาทิ เรื่องความเสมอภาคทางเพศ สิทธิสตรี ฯลฯ

กลุ่มที่ 2. Design; กลุ่มโฆษณาที่ได้มาจากประสิทธิภาพของ "ดีไซน์"
หรือ ดีไซน์เป็นพระเอกในโฆษณา

แต่ละกลุ่มมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ผมจะมาเล่าให้ฟังในครั้งต่อไปนะครับ

#THINKvestment  #innovation #DesignThinking  #Cannes2015   #DrMooThoughts  








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น