Cannes 2015 ตอนที่ 1 การแบ่งกลุ่ม
เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา
ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานแสดงโฆษณาที่ได้รับรางวัล Cannes 2015
งานนี้จัดโดย Marketeer นิตยสารการตลาดไทยเล่มเดียว
ที่ให้ความสำคัญกับ Cannes มานานกว่า 10 ปี
ซึ่งเห็นได้จากคำกล่าวของบรรณาธิการว่า
"เราไม่ได้มาดูโฆษณา แต่เรามาดูความคิดและการสร้างสรรค์"
จากการร่วมชมและฟังวิทยากรเสวนา
ผมสรุปภาพรวมของ Cannes ปีนี้ ออกมาได้ 2 กลุ่ม
กลุ่มที่ 1. Human; กลุ่มโฆษณาที่ให้ความสำคัญกับ "คน"
อาทิ เรื่องความเสมอภาคทางเพศ สิทธิสตรี ฯลฯ
กลุ่มที่ 2. Design; กลุ่มโฆษณาที่ได้มาจากประสิทธิภาพของ "ดีไซน์"
หรือ ดีไซน์เป็นพระเอกในโฆษณา
แต่ละกลุ่มมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ผมจะมาเล่าให้ฟังในครั้งต่อไปนะครับ
#THINKvestment #innovation #DesignThinking #Cannes2015 #DrMooThoughts
เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา
ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานแสดงโฆษณาที่ได้รับรางวัล Cannes 2015
งานนี้จัดโดย Marketeer นิตยสารการตลาดไทยเล่มเดียว
ที่ให้ความสำคัญกับ Cannes มานานกว่า 10 ปี
ซึ่งเห็นได้จากคำกล่าวของบรรณาธิการว่า
"เราไม่ได้มาดูโฆษณา แต่เรามาดูความคิดและการสร้างสรรค์"
จากการร่วมชมและฟังวิทยากรเสวนา
ผมสรุปภาพรวมของ Cannes ปีนี้ ออกมาได้ 2 กลุ่ม
กลุ่มที่ 1. Human; กลุ่มโฆษณาที่ให้ความสำคัญกับ "คน"
อาทิ เรื่องความเสมอภาคทางเพศ สิทธิสตรี ฯลฯ
กลุ่มที่ 2. Design; กลุ่มโฆษณาที่ได้มาจากประสิทธิภาพของ "ดีไซน์"
หรือ ดีไซน์เป็นพระเอกในโฆษณา
แต่ละกลุ่มมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ผมจะมาเล่าให้ฟังในครั้งต่อไปนะครับ
#THINKvestment #innovation #DesignThinking #Cannes2015 #DrMooThoughts
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น